Chứng chỉ Zeiss Vision Analysis Expert là gì?

Zeiss Vision Analysis Expert là một chứng nhận thuộc lĩnh vực khám, đo, cắt kính được cấp bởi hãng Zeiss nổi tiếng. Vậy chứng nhận này nói lên điều gì? Quy trình để đạt chuẩn chứng nhận Zeiss Vision Analysis Expert như thế nào? Hãy cùng Mắt Kính Hàng Hiệu tìm hiểu trong bài viết này.

Thông tin về chứng nhận Zeiss Vision Analysis Expert

Chứng nhận Zeiss Vision Analysis Expert là một chứng chỉ chuyên sâu trong lĩnh vực phân tích và đo lường thị lực được cấp bởi hãng Zeiss, một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các sản phẩm và công nghệ liên quan đến thị lực.

Những cửa hàng đạt được chứng chỉ này đã được đào tạo về cách sử dụng các công cụ, thiết bị tiên tiến của Zeiss để phân tích, đo lường thị lực của khách hàng một cách chính xác và chuyên nghiệp nhất. Các chuyên gia có chứng chỉ “Zeiss Vision Analysis Expert” có kiến thức sâu rộng về cách đo và đánh giá các yếu tố như tầm nhìn, độ sắc nét, thị lực màu sắc cũng như các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe và chất lượng thị lực.

Với chứng chỉ này, họ có khả năng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tư vấn và đo lường thị lực chuyên môn cao. Điều này giúp kỹ thuật viên chọn lựa được những sản phẩm và giải pháp thị lực phù hợp nhất cho nhu cầu, mong muốn cá nhân của khách hàng.

Zeiss Vision Analysis Expert
Thông tin về chứng nhận Zeiss Vision Analysis Expert

8 bước phân tích của Zeiss Vision Analysis

Để đạt được chứng nhận Zeiss Vision Analysis Expert, cửa hàng phải được đào tạo chuyên sâu về 8 bước thuộc quy trình Zeiss Vision Analysis như sau:

Bước 1: Phân tích nhu cầu thị giác

Để tạo ra một cặp tròng kính chính xác tùy chỉnh dành riêng cho bạn, kỹ thuật viên cần biết tất cả về thị lực và nhu cầu thị lực của bạn.

Bước đầu tiên để có được chiếc kính Zeiss hoàn hảo là phân tích nhu cầu. Trong lúc đo cắt, kỹ thuật viên sẽ tìm hiểu thông tin có thể về đôi mắt của bạn thông qua các câu hỏi như:

  • Thói quen thị lực của bạn là gì?
  • Bạn sẽ đeo kính của mình trong những tình huống nào?
  • Đôi mắt của bạn sẽ phải đối mặt với những yêu cầu gì hàng ngày – ở nhà và tại văn phòng?
  • Làm thế nào bạn nhận ra rằng bạn cần một cặp kính mới? Bạn có thoải mái khi lái xe vào buổi tối không? Bạn có nhạy cảm với ánh sáng không?
  • Các chiếc kính trước đây có để lại dấu hằn trên mũi hoặc phía sau tai của bạn không?
  • Bạn có trải nghiệm tích cực hoặc tiêu cực thế nào với mắt kính bạn đang sử dụng?

Bước 2: Vẽ bản đồ mắt chính xác – i.Profiler® Plus

Đo lường toàn diện với ZEISS i.Profiler®Plus để đảm bảo bạn có thể nhìn rõ ràng với tròng kính ZEISS mới của bạn.

Để thực hiện phân tích, các chuyên gia sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra mắt thông thường và sử dụng công nghệ tiên tiến: ZEISS i.Profiler®Plus. Trong vài giây, thiết bị đo này có thể tạo ra một hồ sơ thị lực toàn diện như một dấu vân tay và “vẽ bản đồ” mắt của bạn..

ZEISS i.Profiler®Plus thực hiện 1.500 đo lường cho mỗi mắt. Điều này đảm bảo kỹ thuật viên có thể xác định chính xác các tình trạng như cận thị và viễn thị, cũng như bất kỳ vấn đề nào khác không nhận ra trước đó (ví dụ: Quang sai bậc cao).

Các tròng kính ZEISS được sản xuất dựa trên các đo lường như vậy sẽ cải thiện đáng kể tầm nhìn của bạn cũng như giảm thiểu tình trạng chói mắt (ví dụ: Đèn pha của xe ô tô ngược chiều), màu sắc sẽ trở nên sống động hơn và khả năng cảm nhận độ tương phản được cải thiện.

Bước 3: Kiểm tra sức khỏe mắt

Kiểm tra sức khỏe mắt sẽ giúp kỹ thuật viên biết nhiều hơn về tầm nhìn của bạn, từ đó có thể xác định loại tròng kính ZEISS phù hợp nhất.

Kiểm tra bao gồm một cuộc kiểm tra sơ bộ kỹ lưỡng về tầm nhìn. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và ghi lại chức năng, hiệu suất của mắt bạn bằng cách xem xét các khía cạnh khác nhau như: Độ trong suốt, cấu trúc giác mạc, thấu kính của mắt cũng như tình trạng của võng mạc. như sự trong suốt và cấu trúc của giác mạc và thấu kính của mắt, cũng như tình trạng của võng mạc. Nếu nhận thấy bất kỳ điều gì bất thường, kỹ thuật viên sẽ giới thiệu bạn tới một chuyên gia để thực hiện một cuộc kiểm tra chi tiết hơn.

Bước 4: Hiệu suất thị giác

Kỹ thuật viên thực hiện một cuộc kiểm tra mắt điển hình để xác định và phân tích các khía cạnh khác nhau về tầm nhìn của bạn: Tầm nhìn của bạn, cách hai mắt của bạn hoạt động cùng nhau và khả năng nhận biết không gian. Điều này được gọi là việc lập phác đồ cảm quan.

Chuyên gia phân tích thị lực sẽ hiển thị các tròng kính khác nhau trước mắt bạn trong một phòng phân kỳ đặc biệt cho đến khi nhận thức thị giác được tối ưu. Các thiết bị đo như ZEISS VISUPHOR 500 sẽ được sử dụng để kiểm tra tầm nhìn của bạn một cách kỹ lưỡng hơn. Điều này sẽ cung cấp cho kỹ thuật viên nhiều thông tin hơn và có thể được sử dụng để sản xuất tròng kính mới cho bạn.

Càng có nhiều thông tin về thị lực của khách hàng, cửa hàng có thể lựa chọn tròng kính phù hợp một cách chính xác. Đó là lý do tại sao trong quá trình phân tích, một số yếu tố liên quan được cân nhắc như:

  • Các tròng kính phải phù hợp chính xác với yêu cầu cá nhân của bạn.
  • Kính của bạn phải nhìn rõ ràng trong tất cả các tình huống nhìn gần, xa và ở tất cả các khoảng cách cách.

Bước 5: Lựa chọn gọng kính

Lựa chọn kính phù hợp với khuôn mặt, phong cách của bạn sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và đặc biệt. Đây là một trong 8 bước thuộc quy trình Zeiss Vision Analysis.

Bạn sẽ được tư vấn chọn lựa gọng kính với chất liệu, kiểu dáng phù hợp với đường nét khuôn mặt và nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, cửa hàng sẽ hỗ trợ điều chỉnh gọng kính sao cho vừa vặn. Sau khi chọn được gọng kính như ý, cửa hàng sẽ tiến hành lắp tròng kính để bạn có tầm nhìn thật rõ nét.

Bước 6: Định vị tâm mắt

Khuôn mặt của mỗi người thường không đối xứng, khoảng cách giữa hai mắt, góc nghiêng đầu và hình dạng của mũi đều khác nhau. Đây đều là những yếu tố này phải được xem xét khi sản xuất một cặp kính. Vì vậy, việc xác định tâm mắt của mỗi khách hàng là quan trọng.

Khi xác định đúng vị trí tâm mắt, kỹ thuật viên có thể điều chỉnh chính xác vị trí của tròng kính trong gọng kính sao cho phù hợp với nhu cầu thị lực của khách hàng. Việc lắp kính lệch tâm mắt có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tầm nhìn của người sử dụng kính.

Bước 7: Tùy chỉnh tròng kính

Đến bước này, bạn sẽ xem xét lại các chi tiết của tròng kính như lớp phủ chống phản chiếu, khả năng chống trầy xước và chất lượng tròng kính.

Những tính năng có thể bổ sung cho tròng kính sẽ được xem xét để tiến hành thiết kế tròng kính phù hợp nhất với khách hàng và hồ sơ thị lực. Mỗi tròng kính có thiết kế và chất lượng khác nhau từ “tiêu chuẩn” đến “đổi mới”, bạn có thể lựa chọn phù hợp với sở thích và ngân sách của bạn.

Bước 8: Nhận kính

Khi nhận mắt kính mới, một tầm nhìn mới rõ ràng, sắc nét hơn sẽ mở ra. Bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng nhìn mờ, mỏi mắt như khi sử dụng kính tại các cửa hàng không thực hiện quy trình đo cắt kính chuyên nghiệp.

Nếu bạn gặp vấn đề với cặp kính mới của mình do lỗi sản xuất hoặc không hài lòng với các tròng kính ZEISS vì bất kỳ lý do nào khác, bạn có thể đổi mới trong vòng 12 tháng sau khi mua hàng hoặc điều chỉnh kính cho đến khi bạn hài lòng.

Chứng nhận Zeiss Vision Expert – Nâng cấp chứng nhận đại lý

Chứng nhận Zeiss Vision Expert là một bằng chứng khác, điều này nói lên việc công nhật một đối tác hàng đầ đối với hãng Zeiss. Chúng tôi, tập thể Mắt Kính Hàng Hiệu rất tự hào khi sở hữu chứng nhận này. Đây không chỉ là một minh chứng về kiến thức và kỹ năng của đội ngũ tại cửa hàng về phân tích tầm nhìn, mà còn là sự công nhận của Zeiss về nâng cấp bậc đại lý trên thế giới (hiện nay ở Việt Nam chỉ có 5 cửa hàng, đại lý nhận được chứng nhận này.)

Zeiss Vision Analysis Expert
Mắt Kính Hàng Hiệu tự hào nhận chứng nhận Zeiss Vision Expert

Với chứng nhận Zeiss Vision Expert, khách hàng có thể tin tưởng rằng tại Mắt Kính Hàng Hiệu bạn sẽ tư vấn và chăm sóc mắt một cách toàn diện với đội ngũ có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Đây chính là địa điểm đáng tin cậy nhất cho mọi khách hàng, từ việc lựa chọn kính phù hợp đến dịch vụ hậu mãi sau khi mua hàng.

Vừa rồi là những thông tin về chứng nhận Zeiss Vision Analysis Expert. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể đánh giá và lựa chọn cho mình địa điểm đo cắt kính uy tín để đôi mắt có những trải nghiệm đeo kính thật thoải mái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *