Mách bạn 5 cách xử lý tròng kính cận bị ố vàng

Trong quá trình sử dụng mắt kính không tránh khỏi việc tròng kính bị ngả vàng, gây mất thẩm mỹ và làm mất đi màu sắc tự nhiên của tròng kính. Làm cách nào để xử lý tròng kính cận bị ố vàng và làm sao để tròng kính không bị ố vàng? Hãy cùng Mắt Kính Hàng hiệu khám phá cách vệ sinh tròng kính bị ố vàng qua bài viết bên dưới nhé.

Nguyên nhân khiến tròng kính cận bị ố vàng

Tròng kính vốn có màu vàng

Một trong những nguyên nhân làm cho tròng kính màu vàng đó là lớp phủ chống ánh sáng xanh phủ trên bề mặt tròng kính. Lớp phủ này có màu vàng nhạt có tác dụng ngăn chặn 100% tia UV gây hại cho mắt và không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn.

tròng kính cận bị ố vàng
Nguyên nhân khiến tròng kính cận bị ố vàng

Quá trình bảo quản mắt kính chưa đúng cách

Nếu bạn lau chùi mắt kính không đúng cách, bụi bặm có thể bám lại và hình thành nên những vết ố trên tròng kính. Vệ sinh không đúng cách hoặc lau chùi quá mạnh cũng có thể làm mất đi lớp phủ bảo vệ trên tròng kính, làm tròng kính cận bị ố vàng.

tròng kính cận bị ố vàng
Quá trình bảo quản mắt kính chưa đúng cách

5 biện pháp xử lý tròng kính cận bị ố vàng

Dưới đây là 5 cách xử lý tròng kính cận bị ố vàng hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Sử dụng dấm trắng

Sử dụng dấm trắng là cách làm sạch tròng kính cận bị ố vàng hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần đổ một ít dung dịch dấm lên kính và lau sạch với khăn ẩm. Độ axit cao trong dấm sẽ loại bỏ các vết ố trên tròng kính một cách dễ dàng.

tròng kính cận bị ố vàng
Sử dụng dấm trắng lau vết ố vàng

Vệ sinh tròng kính bằng xà phòng rửa tay, nước rửa chén

Dùng xà phòng rửa tay hoặc nước rửa chén là cách hiệu quả để làm sạch tròng kính cận bị ố vàng. Đầu tiên bạn làm ướt kính bằng nước sạch, sau đó thoa xà phòng lên khắp bề mặt tròng kính, tiếp theo bạn rửa sạch lại bằng nước, phẩy nhẹ và lau khô bằng khăn mềm sạch. Tròng kính sẽ sáng bóng như mới.

tròng kính cận bị ố vàng
Vệ sinh tròng kính bằng xà phòng rửa tay, nước rửa chén

Làm sạch kính với dung dịch nước lau kính chuyên dụng

Dùng dung dịch nước lau kính chuyên dụng là cách quen thuộc nhất để vệ sinh tròng kính cận. Bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch lau kính lên bề mặt tròng kính, sau đó lau khô bằng khăn lau kính chuyên dụng, kết quả là bạn có thể lấy lại được vẻ sáng bóng cho tròng kính.

tròng kính cận bị ố vàng
Làm sạch kính với dung dịch nước lau kính chuyên dụng

Giải quyết tròng kính cận bị ố vàng bằng kem đánh răng

Khi sử dụng kem đánh răng để làm sạch kính, bạn nên chọn loại kem đánh răng không có những hạt li ti để tránh gây xước tròng kính. Thoa kem đánh răng đều lên bề mặt tròng kính, sau đó bạn lau sạch bằng khăn ướt để tròng kính sáng bóng trở lại và không bị ố vàng.

Xử lý kính bị ố vàng bằng baking soda

Baking soda, hay còn gọi là muối nở, có rất nhiều công dụng và là nguyên liệu đa năng được nhiều người ưa chuộng. Hòa tan một ít baking soda với nước theo tỉ lệ 1:1, dùng bông gòn hoặc khăn mềm thấm vào dung dịch baking soda và nước, sau đó lau sạch tròng kính. Chất kiềm trong baking soda giúp tẩy sạch vết ố và cặn bẩn, đồng thời làm giảm vết trầy xước trên kính.

Cách bảo quản để tròng kính cận không bị ố vàng

Để tránh tình trạng tròng kính cận bị ố vàng, bạn cần thực hiện những cách bảo quản sau đây:

  • Tránh sờ tay trực tiếp vào tròng kính để hạn chế bám bẩn và làm trầy xước tròng kính.
  • Không lau kính bằng quần áo vì quần áo có thể làm bẩn tròng kính và chất vải không đủ mềm có thể làm trầy xước kính. Bạn chỉ nên lau kính bằng khăn lau chuyên dụng.
  • Thường xuyên vệ sinh kính đúng cách để duy trì chất lượng kính và tránh tình trạng ố vàng.

Vừa rồi là 5 cách xử lý tròng kính cận ố vàng tại nhà một cách hiệu quả. Hy vọng những cách này sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng của tròng kính và bảo quản chúng tốt hơn.

tròng kính cận bị ố vàng
Cách bảo quản để tròng kính cận không bị ố vàng

Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin về các vấn đề ở mắt thì có thể xem ngay trên website của Mắt Kính Hàng Hiệu. Hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn chi tiết, hãy liên hệ Mắt Kính Hàng Hiệu để nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

Mắt Kính Hàng Hiệu

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *