Mắt cận nhìn được bao xa? Tầm nhìn của người bị cận các cấp độ

Cận thị là một tật khúc xạ phổ biến khiến khả năng nhìn xa bị suy giảm, không thể thấy rõ sự vật ở khoảng cách lớn. Vậy mắt cận nhìn được bao xa? Cùng giải đáp mọi thông tin chi tiết liên quan đến cây hỏi này trong bài viết chi tiết dưới đây của Mắt Kính Hàng Hiệu ngay nhé.

Người bị cận thị nhìn như thế nào?

Cận thị là tình trạng suy giảm khả năng nhìn các vật thể ở khoảng cách xa. Chính vì vậy, vật càng xa bạn sẽ càng cảm thấy mờ, nhòe và không thể nhìn rõ. Điều này gây ra cảm giác khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của con người. 

Trên thực tế, khả năng nhìn xa khi không đeo kính của người cận thị sẽ khác nhau căn cứ theo mức độ nặng – nhẹ.

  • Cận nhẹ sẽ có độ cận dao động từ 0.25 – dưới 3D: Bạn có thể nhìn thấy được mọi vật ở khoảng cách gần và có thể không cần đeo kính quá thường xuyên
  • Cận trung bình dao động từ trên 3 – dưới 6D: Hầu như không thể nhìn các vật ở xa và cần đeo kính thường xuyên.
  • Cận nặng là từ 6D độ trở lên: Bạn bắt buộc đeo kính cả ngày (trừ khi ngủ) và không thể nhìn thấy sự vật với khoảng cách xa.
mắt cận nhìn được bao xa
Người bị cận thị không thể nhìn rõ sự vật ở xa 

Mắt cận nhìn được bao xa?

Mắt cận nhìn được bao xa tùy thuộc vào mức độ cận của từng người. Cận càng nặng thì khả năng nhìn xa càng kém và ngược lại.

Cận 5 độ nhìn được bao xa?

Theo thang đánh giá mức độ cận thị, cận 5 độ được xếp vào mức trung bình và chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm đến thị giác của con người. Tuy nhiên, độ cận này cũng không hề nhẹ, chính vì vậy bạn cần phải sử dụng kính thường xuyên và hầu như là cả ngày trừ khi nghỉ ngơi.

Đối với những người bị cận 5 độ, khả năng nhìn xa cũng không cao, hầu như chỉ có thể cảm nhận hình ảnh một cách mờ ảo nếu không đeo kính. Theo tính toán của các chuyên gia, khi cận 5 độ bạn chỉ có thể nhìn được trong khoảng cách 20cm. Đối với sự vật nằm ngoài khoảng cách này hầu như không nhìn thấy hoặc rất mờ nhòe.

mắt cận nhìn được bao xa
Mắt cận 5 độ khó nhìn sự vật ở xa

Mắt cận 4 độ nhìn được bao xa?

Tương tự với 5 độ, cận ở mức độ 4 cũng là mức trung bình, tuy nhiên tròng kính không quá dày và nặng. Mức độ cận này cần bạn đeo kính cả ngày, nhất là trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử, học bài hoặc làm việc,…để tránh tăng độ cân và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cận 4 độ có khả năng nhìn vật ở khoảng cách 25cm, nếu sự vật ở khoảng cách lớn hơn sẽ chỉ phản chiếu bóng mờ. Đặc biệt là đối với khoảng cách trên 10m người bị cận sẽ hầu như không thể nhìn thấy gì nếu không có sự trợ giúp của kính thuốc.

mắt cận nhìn được bao xa
Mắt cận 4 độ cần thường xuyên đeo kính 

Mắt cận 3 độ nhìn được bao xa?

Mắt cận 3 độ được phân loại vào mức độ nhẹ, tuy nhiên không vì thế mà bạn có thể chủ quan với tình trạng của mình. Nếu không có phương pháp cải thiện, độ cận có thể tăng lên mức trung bình và ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sinh hoạt về sau của bạn, nguy hiểm nhất là gây ra các biến chứng về giác mạc như nhược thị.

Trung bình những người bị cận khoảng 3 độ chỉ nhìn được vật có khoảng cách từ 30cm trở lại. Ngoài khoảng cách này, bạn sẽ nhìn sự vật ở trạng thái mờ ảo và nhòe rất khó chịu. Chính vì vậy, hầu như bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày đều cần sử dụng kính để có thể quan sát tốt hơn.

mắt cận nhìn được bao xa
Mắt cận 3 độ ở mức nhẹ 

Mắt cận 2 độ nhìn được bao xa?

So với những độ cận trên thì 2 độ được coi là khá nhẹ so với mặt bằng chung, thế nhưng trên thực tế khả năng nhìn xa của bạn cũng không hề tốt. Mắt cận 2 độ chỉ có thể quan sát vật trong khoảng cách 0.5m trở lại, nếu xa hơn 1m thì mắt sẽ mờ và không rõ chi tiết.

Mặt khác, cận 2 độ sẽ khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn khi làm việc, sinh hoạt. Với tình trạng này bạn nên chủ động điều trị sớm để hạn chế những biến chứng nguy hiểm về sau. Ngoài ra bạn có thể không đeo kính trong một vài thời điểm như nghỉ ngơi, ở nhà, tắm giặt, vui chơi,…mà không gây ảnh hưởng quá lớn đến khả năng quan sát.

mắt cận nhìn được bao xa
Cận 2 độ có thể không dùng kính liên tục theo hướng dẫn của bác sĩ 

Giải pháp giúp người cận thị có tầm nhìn xa hơn

Hầu hết người bị cận thị đều cảm thấy khó chịu và phiền toái khi nhìn xa. Điều này tác động rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, chính vì vậy bạn hãy tham khảo một số giải pháp dưới đây để cải thiện khả năng quan sát:

  • Đeo kính đúng độ để có thể giúp bạn quan sát mọi vật rõ ràng nhất, từ đó hạn chế những ảnh hưởng tới sinh hoạt và nguy cơ tăng độ cận gây ra biến chứng nguy hiểm về thị lực.
  • Lưu ý hướng dẫn của bác sĩ về thời gian đeo kính sao cho phù hợp mức cận, từ trung bình đến nặng sẽ phải đeo kính cả ngày hay chỉ đeo khi đọc sách, vui chơi, ăn uống,…
  • Thực hiện các bài tập cho mắt như massage, nhìn xa gần, nhìn theo vòng số 8, … để mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm thiểu các triệu chứng cận thị và giúp tăng cường thị lực một cách hiệu quả.
  • Bảo vệ mắt trước những tác nhân nguy hiểm như bụi bẩn, ô nhiễm, dị vật,… bằng cách dùng kính bảo hộ và sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt để tránh tình trạng khô, mỏi mắt.
  • Đảm bảo chế độ sinh hoạt khoa học, thời gian nghỉ ngơi hợp lý, cân bằng học tập/làm việc và nghỉ ngơi. Duy trì khoảng cách an toàn khi đọc sách, dùng thiết bị điện tử, tư thế ngồi đúng và môi trường có đầy đủ ánh sáng.
  • Chế độ ăn có đầy đủ chất đặc biệt là vitamin A, B, kẽm, canxi, omega 3, DHA,…rất tốt cho thị lực của con người. 
  • Thường xuyên khám mắt định kỳ, trung bình từ 3 – 6 tháng/lần, việc này sẽ giúp bạn sớm phát hiện ra bất thường và có phương pháp xử lý đúng, nhanh chóng nhất.
mắt cận nhìn được bao xa
Rèn luyện thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý 

Ngoài ra việc lựa chọn sản phẩm kính có chất lượng tốt cũng là tiêu chí giúp cải thiện thị lực một cách tối ưu. Mong rằng những thông tin có trong bài viết đã giúp cho bạn giải đáp được câu hỏi mắt cận nhìn được bao xa.

Hy vọng những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn đọc, và đừng quên theo dõi website hoặc ghé thăm cửa hàng của Mắt Kính Hàng Hiệu để mua những sản phẩm kính mắt chất lượng nhất hiện nay nhé.  

Mắt Kính Hàng Hiệu là một trong số những địa chỉ cung cấp các loại kính mắt, kính thuốc uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Tất cả các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng và có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo thời gian bảo hành và chính sách đổi trả. Bên cạnh đó là có đa dạng các mẫu mã khác nhau để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Mắt Kính Hàng Hiệu

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *