Mũi tẹt đeo kính gì che khuyết điểm tốt? Điểm danh các loại kính này

Mũi tẹt là dáng mũi có phần sống mũi thấp, đầu mũi to khi nhìn thẳng, khiến không ít người cảm thấy tự ti. Vậy mũi tẹt đeo kính gì phù hợp giúp che đi khuyết điểm này? Hãy tham khảo nội dung từ Mắt Kính Hàng Hiệu dưới đây.

Dùng gọng kính có ve kính

Ve kính (hay còn gọi là đệm mũi rời) là hai miếng đệm nhỏ ở gọng kính, tiếp xúc giữa gọng kính và sống mũi. Có chất liệu là silicon hoặc cao su mềm. Chức năng nâng đỡ kính, giúp kính không bị tuột và không gây ra vết tì trên mũi. Khi đeo kính gọng có ve kính, sẽ giúp cánh mũi có cảm giác cao hơn.

ve kinh 2 1
Mũi tẹt đeo kính kính gì là phù hợp nhất?

Có nhiều loại kính không có ve kính mà thay vào đó là miếng đệm mũi. Loại này chỉ phù hợp với người có sống mũi cao, vì miếng đệm này được thiết kế khá hẹp, ôm sát vào sống mũi giúp kính được nâng đỡ và khó xê dịch. Ngược lại người sống mũi thấp thì kính hay bị tuột xuống gây ra sự khó chịu.

Chú ý độ rộng của cầu kính

Cầu kính là khoảng cách nối giữa 2 mắt kính. Độ rộng phổ biến của cầu kính mà người Việt thường sử dụng là:

  • Size nhỏ: 15mm – 18mm
  • Size vừa: 18mm – 20mm
  • Size lớn: 20mm – 22mm

Với người mũi tẹt, nên chọn cầu kính size vừa và nhỏ, để giữ cho gọng kính nằm cao trên sống mũi. Vì cầu kính quá lớn dễ dẫn đến gọng kính bị tuột xuống nằm thấp hơn không giúp che được khuyết điểm mà còn khiến mũi trông thấp hơn nữa.

cau kinh 2 2
Chú ý độ rộng của cầu kính

Hình dáng của mắt kính

Chọn hình dáng mắt kính sẽ khá quan trọng, nhất là với người có gương mặt tròn. Nó quyết định đến sự tự tin và phong cách của bạn khá nhiều. Vậy nên gọng kính cũng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng gương mặt.

chon kinh can phu hop voi khuon mat nu 2 3
Mũi tẹt đeo kính gì che khuyết điểm tốt? Điểm danh các loại kính này 1

Trước khi lựa chọn mắt kính để giúp gương mặt hài hòa hơn, che đi khuyết điểm mũi tẹt, thì bạn phải xác định được hình dáng gương mặt mình là gì, để có quyết định phù hợp.

Để biết được mặt tròn mũi tẹt nên đeo kính gì và loại kính phù hợp cho các dáng mặt khác? Bạn hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây.

Với người mặt tròn mũi tẹt

Người có gương mặt tròn, mũi tẹt rất phù hợp với kính có tròng hình vuông, hình chữ nhật hoặc oval. Chúng giúp tỷ lệ các phân vùng trên khuôn mặt trở nên cân xứng, cũng như che đi khuyết điểm của sống mũi thấp.

Bên cạnh đó, hãy lựa kính có phần ve kính cao và dài, gọng kính thanh mảnh, sáng bóng để tăng chiều dài gương mặt và tạo điểm nhấn sinh động, cá tính.

mat tron mui tet deo kinh gi 2 4
Chọn kính cho người mặt tròn mũi tẹt

Dáng mũi tẹt mặt tròn nên tránh những gọng kính có hình tròn, oval, hay wayfarer. Những gọng kính này sẽ làm lộ rõ hơn dáng mũi tẹt và hai bên cánh mũi to bè và gương mặt càng thêm tròn.

Với người mặt vuông mũi tẹt

Mặt vuông mũi tẹt đeo kính gì? Khi sở hữu dáng mặt vuông cùng chiếc mũi thấp, gương mặt của bạn sẽ có phần góc cạnh, cứng nhắc và nam tính. Để tăng sự hài hòa, bạn nên chọn những gọng kính có hình dạng tròn, oval, hay mắt mèo để tạo sự mềm mại và cân bằng cho khuôn mặt.

Lưu ý là không nên chọn tròng kính quá to sẽ phô thêm điểm yếu mũi thấp. 

mat vuong deo kinh gi 2 5
Hướng dẫn chọn kính cho người mặt vuông mũi tẹt

Với người mặt dài mũi tẹt

Đối với những người mặt dài, mũi thấp nên chọn cho mình kiểu kính có gọng tròn, thiết kế tròng kính càng to càng tốt. Giúp mặt cân đối hơn, mang lại nét trẻ trung, dễ thương và năng động.

mat dai deo kinh gi 2 1 6
Chọn kính cho người mặt dài mũi tẹt

Ngoài ra, mặt dài mũi tẹt cũng không quá kén kính, vẫn có nhiều mẫu kính phù hợp như: kính mắt mèo, kính vuông to bản,..

Với người mặt trái tim mũi tẹt

Mặt trái tim có cấu trúc gương mặt trán rộng và cằm nhỏ. Nên chọn những gọng kính có hình chữ nhật hay mắt mèo để tạo sự mềm mại và cân bằng, hạn chế được khuyết điểm mũi thấp, tẹt.

Ngoài ra, để tạo thu hút và cá tính hơn, bạn có thể thử dùng gọng kính đa giác cỡ vừa.

Tránh những gọng kính có hình vuông, chữ nhật, hay wayfarer, vì chúng sẽ làm cho khuôn mặt trông thêm rộng và ngắn.

mat trai tim deo kinh gi 2 7
Chọn kính cho người mặt trái tim mũi tẹt

Nên mua kính ở đâu đa dạng mẫu mã để lựa chọn?

Nhiều người thường thắc mắc rằng đeo kính có làm mũi tẹt không, mũi tẹt đeo kính gì và nên mua kính ở đâu tốt nhất? Theo các chuyên gia, dáng mũi cao hay thấp đa phần là do yếu tố bẩm sinh, di truyền. Việc đeo kính không làm cho mũi bị tẹt đi, mà chỉ để lại một vết lõm tạm thời trên da do phần đệm của kính, không ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, sụn. 

mat kinh hang hieu 2 8
Mũi tẹt đeo kính gì che khuyết điểm tốt? Điểm danh các loại kính này 2

Nếu bạn chưa biết nên mua kính ở đâu, hãy đến ngay Mắt Kính Hàng Hiệu để lựa chọn cho mình kính đeo phù hợp nhất với gương mặt. Những ưu điểm nổi bật “có một không hai” tại Mắt Kính Hàng Hiệu:

  • Kiểm tra, đo mắt bằng bảng đo thị lực và các thiết bị hiện đại hoàn toàn MIỄN PHÍ.
  • Sản phẩm luôn được bảo hành trong quá trình sử dụng
  • Đa dạng mẫu mã, mắt kính cao cấp xuất xứ từ Quảng Châu, HongKong,…
  • Hàng chính hãng, có tem, thẻ bảo hành đầy đủ
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn lựa chọn kính phù hợp với nhu cầu và phong cách cá nhân cho mỗi khách hàng.
  • Chia sẻ tận tâm các kiến thức chăm sóc mắt khỏe mạnh và cách bảo dưỡng kính lâu hư hỏng.

Hy vọng nội dung trên sẽ giúp bạn biết được mặt tròn mũi tẹt đeo kính gì, và các cách lựa chọn mắt kính phù hợp với từng gương mặt. Kính mắt không chỉ giúp bảo vệ và cải thiện các tật khúc xạ ở mắt, mà còn là phụ kiện được ưa chuộng giúp thoải mái thể hiện phong cách, sự cá tính. Theo dõi Mắt Kính Hàng Hiệu để biết được nhiều thông tin bổ ích hơn nhé. 

Mắt Kính Hàng Hiệu

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *