Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng dễ thực hiện tại nhà

Tháo tròng kính ra khỏi gọng kính có thể không khó để thực hiện. Sau đây Mắt Kính Hàng Hiệu sẽ hướng dẫn cách tháo tròng kính ra khỏi gọng kính một cách an toàn. Vui lòng lưu ý rằng việc tự tháo tròng kính có thể gây hỏng hoặc làm trầy gọng kính nếu bạn không thực hiện đúng cách hoặc nếu thiết kế gọng kính phức tạp.

Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng

Trước khi bắt đầu tháo tròng kính, bạn hãy rửa tay thật sạch để tránh làm bẩn hoặc hỏng tròng kính, đặt kính trên bàn làm việc sạch và phẳng để tiến hành tháo.

luu y thao trong kinh ra khoi gong 3 1
Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng dễ thực hiện tại nhà 1

Cách gỡ tròng kính gọng nhựa

Trước hết, bạn cần xác định điểm góc – tức là vị trí nơi bạn sẽ nâng đỡ chiếc kính. Tiếp theo, đặt ngón tay cái và ngón trỏ lên bề mặt của tròng kính, trong khi tay còn lại đang nắm và nâng đỡ chiếc kính ở vị trí tương xứng với tầm nhìn của bạn. Sau đó, sử dụng lực từ ngón tay cái, đẩy nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài. Hãy thực hiện động tác đẩy này một cách từ từ để tròng kính bật ra khỏi gọng mà không gây hư hỏng.

cách tháo tròng kính
Cách tháo tròng kính gọng nhựa

Cách tháo tròng kính gọng kim loại

Đây là một loại kính với thiết kế gọng phức tạp hơn so với các loại gọng nhựa, vì phần dây cước được tích hợp vào rãnh của tròng kính. Để tháo tròng kính ra khỏi gọng, bạn cần sử dụng móng tay chạm vào phần kim loại bên trong, ngay gần đệm mũi và dây cước. Sau đó, nhẹ nhàng vén dây cước để loại bỏ tròng kính.

cách tháo tròng kính
Cách tháo tròng kính gọng kim loại

Cách tháo tròng kính gọng nửa khung

Thường, tròng kính nửa khung được đặt trong gọng bằng các ốc vít hoặc các hệ thống khóa. Trước tiên, bạn cần xác định các điểm đứng của tròng kính và xác định vị trí các ốc vít hoặc các khóa mà giữ tròng kính trong gọng.

Các vít thường nằm ở hai bên gọng, các khóa có thể ẩn đi phía sau hoặc bên dưới gọng. Bạn có thể dùng cờ lê hoặc vít để lấy ốc vít một cách nhẹ nhàng để tránh làm hỏng gọng kính. Sau đó bạn nhẹ nhàng lấy tròng kính ra khỏi gọng thật cẩn thận để tránh làm trầy hoặc hỏng tròng kính.

cách tháo tròng kính
Cách tháo tròng kính gọng nửa khung

Lưu ý khi gỡ tròng kính ra khỏi gọng

So với gọng kính, tròng kính có khả năng dễ bị trầy xước hơn. Vì vậy, khi bạn tháo lắp tròng kính, cần phải thận trọng và không nên hấp tấp để tránh gây ra vết xước trên bề mặt kính.

Trong một số trường hợp, việc tháo ốc vít của gọng kính và tháo lắp tròng kính có thể yêu cầu sử dụng các công cụ đặc biệt như tua vít, khăn lau kính và dung dịch rửa kính chuyên dụng để hỗ trợ.

luu y thao trong kinh ra khoi gong 1 2
Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng dễ thực hiện tại nhà 2

Vì vậy, nếu bạn cần thay tròng kính mới, tốt nhất nên đến cửa hàng mắt kính đáng tin cậy. Các chuyên gia tại đó sẽ tiến hành kiểm tra thị lực, điều chỉnh trung tâm tròng kính, và lắp đặt tròng một cách chuyên nghiệp, đảm bảo tính chính xác và an toàn.

luu y thao trong kinh ra khoi gong 0 3
Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng dễ thực hiện tại nhà 3

Ngoài ra, nếu bạn gặp sự cố trong quá trình tháo lắp kính gọng và có gọng kính bị gãy, bạn có thể tham khảo cách sửa chữa gọng kính bị hỏng, đặc biệt là sửa kính bị gãy trong quá trình tháo lắp.

cách tháo tròng kính
Lưu ý khi tháo tròng kính ra khỏi gọng

Cách lắp tròng kính vào gọng dễ dàng

Hãy cùng Mắt Kính Hàng Hiệu khám phá 3 cách lắp tròng kính vào gọng dễ dàng và dễ hiểu sau đây nhé:

Cách lắp tròng kính vào gọng nhựa

Việc đầu tiên khi thực hiện cách lắp tròng kính vào gọng nhựa, bạn cần xác định hai chiều trái, phải của tròng kính. Dù bạn sử dụng loại gọng nào, việc này là vô cùng cần thiết bởi nó giúp bạn hạn chế cảm giác khó chịu khi đeo nhầm bên. Để phân biệt chiều của tròng kính, bạn cần quan sát mép tròng kính. Thông thường, mép ngoài tròng kính sẽ dày hơn mép trong tròng kính.

cach lap trong kinh vao gong nhua 4
Cách lắp tròng kính vào gọng nhựa

Tiếp đến, bạn tiến hành lắp tròng kính vào gọng. Ở bước này, bạn bắt đầu lắp từ mép ngoài theo chiều tròng kính đã xác định trước đó. Bạn tiếp tục ấn mép trong của tròng kính vào là hoàn tất. Tương tự, bạn thực hiện với bên mắt còn lại.

luu y thao trong kinh ra khoi gong 2 5
Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng dễ thực hiện tại nhà 4

Cách lắp tròng kính vào gọng kim loại

Đối với gọng kim loại, việc lắp tròng kính vào gọng kim loại đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng hơn. Có hai cách để thực hiện việc này:

cach thao trong kinh ra khoi gong kim loai 0 6
Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng dễ thực hiện tại nhà 5

Cách 1: Đầu tiên, bạn cần xác định phần trên và phần dưới của tròng kính sao cho chúng khớp với rãnh của kính. Tiếp theo, bạn đặt phần trên của tròng kính vào dây cước từ phía ngoài, sau đó nhẹ nhàng đẩy phần còn lại của tròng kính để nó khít vào dây cước.

Cách 2: Bạn có thể luồn một sợi dây mỏng và phẳng vào cước, sau đó bắt đầu kéo dây từ phía ngoài sang phía trong, đảm bảo rằng dây cước nằm chính xác trong rãnh của tròng kính.

Việc lắp tròng kính cận vào gọng kính kim loại xẻ cước thường phức tạp hơn so với gọng nhựa. Do đó, để trở thành một chuyên gia trong việc này, bạn nên tham khảo các lời khuyên của các chuyên gia và thường xuyên thực hành tháo lắp tròng kính cận để nâng cao kỹ năng của mình.

Cách lắp tròng kính vào gọng nửa khung

Bạn hãy xác định rõ tròng kính bao gồm đầu trên và đầu dưới của tròng kính. Một số gọng nửa khung có các rãnh riêng biệt để lắp tròng kính. Hãy kiểm tra xem gọng của bạn có các rãnh như vậy không nhé.

cach lap trong kinh vao gong nua khung 0 7
Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng dễ thực hiện tại nhà 6

Tiếp theo, sử dụng đèn chiếu sáng để làm sáng rõ rãnh trong gọng nửa khung và để bạn có thể thấy rõ khi lắp tròng kính. Nhẹ nhàng đặt đầu trên của tròng kính vào rãnh tương ứng trên gọng nửa khung. Sau đó, nhẹ nhàng đẩy đầu dưới của tròng kính vào rãnh dưới.

Sau khi đã lắp xong, hãy kiểm tra kỹ xem tròng kính đã được đặt đúng và an toàn trong gọng chưa. Nếu cần, bạn có thể điều chỉnh lại tròng kính để đảm bảo khớp hoàn hảo với gọng nửa khung.

cach lap trong kinh vao gong nua khung 8
Cách lắp tròng kính vào gọng nửa khung

Trên đây là một số cách cơ bản để tháo lắp tròng kính, ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà, bạn cũng có thể tham khảo để thực hiện trong những lúc cấp bách nhé. Chúc bạn thành công.

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *