Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt?

Bên cạnh việc đeo mắt kính đúng độ cận để điều trị tật cận thị thì người bị cận có thể bổ sung thêm thuốc nhỏ mắt để đôi mắt được sáng khỏe. Vậy thuốc nhỏ mắt cho người cận thị là gì? Tác dụng và cách chọn thuốc nhỏ mắt tốt cho người bị cận thị là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc nhỏ mắt cho người cận thị? Hãy cùng Mắt Kính Hàng Hiệu khám phá qua bài viết bên dưới nhé.

Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị là gì?

Loại thuốc nhỏ mắt mới với hạt nano có khả năng thẩm thấu và điều chỉnh hình ảnh trên võng mạc để giúp người bị cận nhìn rõ những vật ở xa, là một triển vọng trong điều trị cận thị.

Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc này vẫn chưa được chứng minh và hiện tại, thuốc nhỏ mắt chủ yếu được sử dụng để bổ sung vitamin và kiểm soát tình trạng cận thị.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 1 1 1
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 1

Tác dụng của thuốc nhỏ mắt cho mắt cận

  • Giảm mỏi mắt mắt
  • Cung cấp độ ẩm cho mắt
  • Giảm viêm nhiễm và sưng mắt do dị ứng.
  • Một số sản phẩm chứa thành phần như carotenoids, lutein, zeaxanthin và omega-3 có thể hỗ trợ việc điều chỉnh tình trạng cận thị giảm nguy cơ tăng độ.
  • Bảo vệ mắt khỏi tác động có hại của tia UV.

Cách chọn thuốc nhỏ mắt tốt cho người bị cận thị

Khi chọn thuốc nhỏ mắt cho người cận thị, bạn nên xem xét và ưu tiên lựa chọn các thành phần sau:

  • Atropine 0,01%: Giúp làm chậm quá trình tăng độ cận thị.
  • Vitamin A: Hỗ trợ tạo sắc tố võng mạc, cải thiện khả năng nhìn trong điều kiện thiếu sáng và tham gia vào dẫn truyền xung thần kinh.
  • Vitamin E: Tăng khả năng hấp thu và bảo vệ vitamin A khỏi thoái hóa, cải thiện tuần hoàn máu và thị lực.
  • Vitamin B6: Thúc đẩy trao đổi chất tế bào mắt, giúp cải thiện triệu chứng mờ mắt kéo dài và mỏi mắt.

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn chưa rõ về các tác dụng của thuốc nhỏ mắt đối với tật cận thị.

Top những loại thuốc nhỏ mắt tốt cho người cận thị

Thuốc nhỏ mắt Sancoba

Sancoba là thuốc nhỏ mắt dung dịch màu đỏ, sản xuất tại Nhật Bản, chứa cyanocobalamin (vitamin B12) giúp cải thiện chức năng điều tiết mắt và hỗ trợ tế bào thần kinh mắt.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 2 2
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 2

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin

V.Rohto Vitamin là sản phẩm thuốc nhỏ mắt cho người bị cận chứa các chất dinh dưỡng như Vitamin E, Vitamin B6, Sodium Chondroitin Sulfate và Potassium L-Aspartate. Chúng giúp cải thiện thị lực, giảm tình trạng mờ, khô, mỏi mắt, tăng cường sự trao đổi chất của tế bào mắt.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 3 3
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 3

Thuốc nhỏ mắt Fx Neo V+ 12ml

Fx Neo V+ là sản phẩm của Sante NEO (Nhật Bản) chứa các thành phần chính như dầu cây hồng hoa Lutein, vitamin B6, Aminocaproic axit, Taurine, Potassium L-aspartate, Chlorpheniramine Maleate, cùng nhiều chất hỗ trợ khác. Sản phẩm này giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ chống các vấn đề về mắt như mệt mỏi, ngứa và đỏ mắt.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 4 4
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 4

Thuốc nhỏ mắt Atropin 0.01%

Atropin 0,01% là kết quả sau 5 năm nghiên cứu của chuyên gia từ Viện Nghiên cứu và Viện Mắt Quốc gia Singapore. Nó giúp làm chậm quá trình tăng độ cận thị đến 50% ở người sử dụng và bảo vệ đôi mắt khỏi viêm loét giác mạc cùng tắc dính đồng tử. Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi dùng ở người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai do có thể gây tác dụng phụ.

Thuốc nhỏ mắt Sante PC

Thuốc nhỏ mắt Sante PC giúp làm dịu và bảo vệ đôi mắt khỏi viêm và mệt mỏi, đặc biệt thích hợp cho những người sử dụng máy tính và điện thoại thường xuyên. Có chứa vitamin B2 để cải thiện thị giác, Natri sulfate chondroitin bảo vệ giác mạc và vitamin B6 hỗ trợ sức kháng của mắt và ngăn ngừa các vấn đề mắt hiệu quả.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 5 5
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 5

Thuốc nhỏ mắt 40 EX Mild Gold

Cũng xuất xứ từ Nhật Bản thuốc nhỏ mắt 40 EX Mild Gold cung cấp tốt vitamin giúp bảo vệ đôi mắt của bạn tốt hơn. Trong mỗi tuýp thuốc nhỏ mắt 40 EX Mild Gold có chứa vitamin B5, E, T, K, Potassium L-aspartate,… hỗ trợ thúc đẩy quá trình lưu thông máu và nuôi dưỡng đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Thuốc nhỏ mắt Eyemiru 40EX

Nước nhỏ mắt Smile EX 40 là thuốc nhỏ mắt cho người bị cận thị hàng đầu của Nhật Bản, được biết đến với khả năng dưỡng sáng mắt. Đặc điểm nổi bật là chứa vitamin A, thiết yếu cho sức khỏe của giác mạc, tăng cường chức năng mắt và độ sáng của mắt. Sản phẩm này còn bổ sung vitamin B để thúc đẩy trao đổi chất, vitamin E để cải thiện lưu thông máu và chống lão hóa tế bào mắt. Ngoài ra, có các dưỡng chất khác giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi mắt hiệu quả.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 6 6
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 6

Nước nhỏ mắt Sante FX Nhật Bản

Nước nhỏ mắt Sante FX Nhật Bản là sản phẩm nổi tiếng với thành phần chính gồm vitamin E, B6 và B2, tốt cho mắt giúp giảm nhức mắt và ngứa mắt, cung cấp độ ẩm, tăng cường oxy, bảo vệ giác mạc và thị lực. Sản phẩm này chỉ phù hợp cho người từ 15 tuổi trở lên.

Thuốc nhỏ mắt Osla

Nhỏ mắt Osla có chứa hoạt chất chính là natri clorid được dùng trong các trường hợp ngứa mắt, mỏi mắt. Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng để rửa mắt để loại bỏ các vật lạ như bụi bẩn, làm sạch ghèn rỉ mắt và phòng ngừa các bệnh đau mắt. Thành phần: Bomeol, benzaklonium clorid, axit boric, natri borat, nước cất vừa đủ 15 ml. Thuốc nhỏ mắt Osla dùng được cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 7 7
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 7

Thuốc nhỏ mắt 40 MK Customer

Thuốc nhỏ mắt 40 MK Customer xuất xứ Nhật Bản chứa vitamin E thiên nhiên để cải thiện lưu thông máu, vitamin B6 để hỗ trợ trao đổi chất và tetrahydrozoline hydroclorid giảm ngứa và chảy nước mắt.

Thuốc nhỏ mắt Eyelight

Thuốc nhỏ mắt Eyelight của Dược Hậu Giang là sản phẩm chăm sóc mắt chứa vitamin B1, B2 và PP, giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các vấn đề như mỏi mắt, khô mắt, viêm kết mạc và viêm bờ mi.

thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 8 8
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 8

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt cho người cận thị

  • Rửa tay sạch trước khi nhỏ thuốc nhỏ mắt để tránh nhiễm trùng mắt.
  • Tuân thủ sử dụng đúng liều lượng để tránh quá tải cho mắt.
  • Sử dụng riêng từng lọ thuốc nhỏ mắt để tránh lây nhiễm, thuốc nhỏ mắt không được dùng chung.
  • Không sử dụng thuốc sau 30 ngày kể từ khi mở nắp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Làm sao để kiểm soát cận thị?

  • Đeo kính đúng độ cận khắc phục cận thị và hạn chế quá tải cho mắt.
  • Bỏ những thói quen xấu có hại cho mắt như nheo mắt hoặc mở to mắt quá mức.
  • Thường xuyên đi khám mắt để điều chỉnh độ kính cận và theo dõi tình trạng thị lực.
  • Nếu làm việc nhiều với máy tính và ánh sáng xanh, hãy cho mắt nghỉ ngơi khoảng 20 giây mỗi 2 tiếng và sử dụng thuốc nhỏ mắt theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sử dụng tròng kính chống ánh sáng xanh và chống tia UV để bảo vệ mắt tốt nhất.
thuoc nho mat cho nguoi can thi loai nao tot 9 9
Thuốc nhỏ mắt cho người cận thị loại nào tốt? 9

Bài viết liên quan:

Trên đây là toàn thông tin về thuốc nhỏ mắt cho người cận thị. Hy vọng qua những thông tin mà Mắt Kính Hàng Hiệu đã chia sẻ bạn có thể chọn được loại thuốc nhỏ mắt phù hợp với mình nhất. Đừng quên mang kính cận đúng độ để không làm tăng độ cận thị nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *