Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông

Mặt vuông nên không chọn kính phù hợp sẽ khiến cho khuôn mặt lộ rõ góc cạnh và to hơn. Vậy mặt vuông nên đeo kính gì và không nên đeo kính gì? Điểm danh những kiểu kính dành cho mặt vuông.

Thế nào là dạng khuôn mặt vuông?

Mặt vuông là khuôn mặt có góc cạnh rõ ràng và đường cằm sẽ vuông vứt thay vì mềm mại, quai hàm và trán khá rộng, bằng hoặc lớn hơn phần xương gò má, không có đường cong tự nhiên. Độ dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như bằng nhau.

Nam có khuôn mặt vuông sẽ trông mạnh mẽ, còn nữ có khuôn mặt này sẽ mất đi những đường nét nữ tính. Đây là khuôn mặt khó chọn kính nhất, vì vậy, khi chọn gọng kính cho mặt vuông nên chọn các loại gọng giúp cân đối lại khuôn mặt.

mat vuong deo kinh gi 0 1 1
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 1

Mặt vuông nên đeo kính gì?

Gọng kính có viền trên đậm

Gọng kính có viền trên đậm sẽ làm tập trung ánh nhìn lên vùng trên khuôn mặt của bạn, trán cũng nhìn nhỏ hơn. Kết hợp với tròng kính bo tròn sẽ tạo sự cân đối và làm khuôn mặt mềm mại hơn. Kiểu kính này phù hợp với cả nam và nữ mặt vuông.

mat vuong deo kinh gi 1 2
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 2

Gọng kính mắt mèo

Chọn gọng kính mắt mèo có phần dưới hơi tròn và phần trên không quá sắc sẽ rất phù hợp với bạn nữ có mặt vuông. Phần viền kính hướng lên giúp khuôn mặt bạn cân đối hài hòa hơn. Kiểu dáng kính thời thưởng của gọng kính mắt mèo sẽ là gọng kính cho mặt vuông hoàn hảo.

mat vuong deo kinh gi 2 1 3
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 3

Gọng kính tròn to bản

Muốn cân lại các đường nét góc cạnh thì gọng kính tròn chính là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, nên chọn kính tròn to bản và viền kính có độ dày vừa phải. Gọng kính tròn quá nhỏ hoặc quá mỏng sẽ làm khuôn mặt bản thô cứng hơn.

mat vuong deo kinh gi 3 1 4
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 4

Gọng kính oval

Gọng kính oval là sự lựa chọn lý tưởng khi chọn gọng kính hợp với mặt vuông vì sẽ làm cho khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn, phù hợp với cả nam và nữ, đặc biệt được các bạn nam lựa chọn vì kính oval không quá mềm mại như gọng kính tròn. Kính oval nên chọn loại có viền mỏng để khuôn mặt đỡ bị dữ.

mat vuong deo kinh gi 4 5
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 5

Gọng kính chữ nhật bo góc

Mặt vuông thì không nên chọn gọng chữ nhật, nhưng chữ nhật bo góc thì hoàn toàn phù hợp nhé. Gọng chữ nhật bo góc có phần trên rộng bao phủ toàn bộ phần mắt, phần dưới bo tròn giúp phần cằm vuông mềm mại hơn nhiều.

Gọng kính chữ nhật bo góc rất dễ đeo, phù hợp với mọi giới tính và độ tuổi.

mat vuong deo kinh gi 5 6
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 6

Khi chọn kính cận cho mặt vuông nên chọn kính phần viền có độ dày vừa phải, không quá dày cùng không quá mỏng. Kính nhỏ hơn mặt và viền kính quá mỏng sẽ làm khuôn mặt bạn trông to hơn gấp đôi đấy.

  • Nếu bạn có làn da trắng hồng: Chọn kính màu màu đen, bạc, nâu hồng, xanh chanh, xanh lam, đỏ tươi, ngọc lục bảo, hồng, mận, hổ phách đậm, làm nổi bật tông da của bạn.
  • Nếu bạn có làn da trung bình, ngâm: Chọn kính có màu màu vàng, đồng, cam, đào, san hô, trắng nhạt, vàng đồi mồi, đỏ ấm và đỏ tươi.
mat vuong nho deo kinh gi 7
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 7

Mặt vuông không nên đeo kính gì?

Mặt vuông nên tránh những loại kính sau đây:

  • Kính gọng vuông: Khuôn mặt vuông kết hợp với kính vuông sẽ làm cho khuôn mặt góc cạnh hơn
  • Gọng kính có viền to, dày: Làm cho đôi mắt nhỏ hơn và khuôn mặt thô cứng.
  • Kính có chiều rộng nhỏ hơn chiều rộng khuôn mặt của bạn, nếu bạn có khuôn mặt khá to, nó sẽ làm mặt bạn trông to hơn.

Lưu ý chọn kính có chiều rộng mắt kính dài hơn chiều cao của mắt kính để tạo hiệu ứng cho khuôn mặt nhỏ nhắn. Viền kính màu nhạt như màu kem, màu nâu nhạt, màu be,… rất hợp với khuôn mặt vuông. Các mẫu kính Oversized sẽ làm cho người khác bớt chú ý hơn vào chiếc cằm vuông của bạn.

Top 5+ mẫu gọng kính hợp với mặt vuông đẹp nhất hiên nay

Gọng kính Chrome Hearts Vertical

Gọng kính cận Chrome HeartsVertical kiểu dáng club master thời trang, nguyên khung trẻ trung. Thiết kế hiện đại, xa xỉ, phù hợp với các tín đồ thời trang cả nam lẫn nữ. Gọng kính được làm bằng chất liệu kim loại và nhựa cao cấp, chuẩn Au 1:1 với ưu điểm: bền và lâu bị oxi hoá. Kích thước gọng Chrome Hearts – Vertical hợp với người có khuôn mặt vừa và lớn. Màu sắc: đen, đồi mồi

mat vuong deo kinh gi 6 8
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 8

Gọng Kính Burberry BE2354

Gọng kính cận Burberry BE2354 có kiểu dáng mắt mèo cá tính, thời thượng. Thiết kế đơn giản, đi kèm tone màu thời trang dễ dàng dàng phối hợp với nhiều set đồ khác nhau. Sản phẩm được gia công từ chất liệu nhựa acetate cao cấp chuẩn Au 1:1 với những ưu điểm: nhẹ, bền, lâu bị oxy hóa. Gọng kính cận Burberry BE2354 có điểm nhấn với phần kim loại xi mạ cực sang trọng kèm những đường kẻ sọc đặc trưng của thương hiệu. Kích thước model Burberry BE2354 phù hợp với người có khuôn mặt vừa.

mat vuong deo kinh gi 11 9
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 9

Gọng kính Chrome Hearts Secret

Gọng kính cận Chrome Hearts Secret có kiểu dáng tròn, trẻ trung. Thiết kế hiện đại, xa xỉ, phù hợp với các tín đồ thời trang cả nam lẫn nữ. Gọng kính được làm bằng chất liệu titanium cao cấp, chuẩn Au 1:1 với ưu điểm: nhẹ, bền và lâu bị oxy hóa. Điểm nhấn của Secret chính họa tiết chữ thập đặc trưng của gọng kính cận Chrome Hearts là ở phần gọng kính thanh mảnh và logo thương hiệu ở phần đệm mũi. Kích thước gọng kính cận Chrome Hearts Secret hợp với người có khuôn mặt vừa. Màu sắc: Đen, Bạc, Xám

mat vuong deo kinh gi 7 10
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 10

Gọng kính nhựa Hàn Quốc Gọng kính V-idol 8117

Gọng kính cận nhựa Hàn Quốc V-idol 8117 có kiểu dáng ovan đơn giản, trẻ trung. Thiết kế nhẹ nhàng với chất liệu nhựa dẻo siêu bền, trọng lượng nhẹ giúp người đeo thoải mái khi sử dụng. Kích thước gọng kính cận V-idol 8107 phù hợp với người có khuôn mặt vừa và nhỏ.

mat vuong deo kinh gi 10 11
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 11

Gọng kính Moscot Jared

Gọng kính cận Moscot Jared có kiểu dáng tròn nguyên khung tinh tế, thời trang. Thiết kế đơn giản, phảng phất nét cổ điển pha lẫn hiện đại, dễ dàng phù hợp với mọi giới tính. Gọng kính được làm bằng chất liệu nhựa acetate cao cấp, chuẩn Au 1:1 với ưu điểm: cứng cáp và bền bỉ. Kích thước gọng cận Moscot Jared phù hợp với người có khuôn mặt vừa.

mat vuong deo kinh gi 8 12
Mặt vuông nên đeo kính gì? 5 kiểu gọng kính cho mặt vuông 12

Trên đây là những mẫu gọng kính hợp với mặt vuông, Nếu bạn không phải mặt vuông có thể tham khảo những bài viết sau:

Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với Mắt Kính Hàng Hiệu để được giải đáp. Mắt Kính Hàng Hiệu chuyên cung cấp các loại mắt kính, gọng kính, kính mát phù hợp với các kiểu khuôn mặt. Chính sách bảo hành cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp đảm bảo sẽ làm hài lòng khách hàng.

  • Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM
  • Điện thoại: 0933 51 5559
  • Web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *