Vì sao mắt 2 mí là tiêu chuẩn nét đẹp tại châu Á?

Mắt hai mí, to tròn, sắc nét được xem là tiêu chuẩn của cái đẹp tại hầu hết các nước châu Á. Vậy mắt 2 mí có gì đặc biệt? Hãy cùng Mắt Kính Hàng Hiệu tìm hiểu về dáng mắt 2 mí qua bài viết bên dưới nhé.

Mắt 2 mí là gì?

Mắt 2 mí có đặc điểm là ở phần chính giữa lông mi và lông mày có một nếp gấp nhỏ rõ ràng, tạo thành đường lằn gần sát lông mi. Nếu không có nếp gấp này, bạn có thể xác định đó là mắt 1 mí. Tỉ lệ nếp gấp mí thường là khoảng 0,1 – 1mm.

mắt 2 mí
Phần chính giữa lông mi và lông mày có một nếp gấp nhỏ rõ ràng, tạo thành đường lằn gần sát lông mi

Vì sao mắt 2 mí được xem là tiêu chuẩn cái đẹp?

Mắt hai mí được coi là tiêu chuẩn vẻ đẹp đối với nhiều người, đặc biệt là trong văn hóa Châu Á. Đa số người Châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thường sở hữu mắt một mí, làm cho đôi mắt trông hẹp và không làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt. Nếu may mắn sở hữu đôi mắt 2 mí, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Mắt 2 mí to tròn, long lanh và có mí tạo điểm nhấn, góp phần làm cho gương mặt phúc hậu và duyên dáng hơn.

Mắt to và có hai mí rõ ràng thường được mọi người ví như là “mắt bồ câu”. Nếu so sánh giữa mắt một mí và mắt hai mí sẽ nhìn được rõ sự khác biệt. Mặc dù vậy, không phải có hơn 1 nếp mí là đều đẹp, một số người có quá nhiều nếp gấp mí có thể làm mất đi tính cân đối và vẻ đẹp của đôi mắt. Một đôi mắt đẹp là một đôi mắt to vừa phải, cân đối, không quá xếch lên, hai mắt đều nhau và không có bọng mỡ thừa.

mắt 2 mí
Mắt 2 mí to tròn, long lanh và có mí tạo điểm nhấn

Cách tạo mắt 2 mí bằng phương pháp trang điểm

Phương pháp đơn giản để tạo mắt 2 mí tại nhà nhằm cải thiện tạm thời nhược điểm của mắt 1 mí. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật trang điểm để tạo ra đường mí mắt giả cho mắt 1 mí như sử dụng eyeliner, mascara và phấn mắt hoặc dùng miếng dán kích mí.

Trang điểm mắt

Nếu mắt bạn 1 mí, bạn có thể áp dụng phương pháp trang điểm để giúp đôi mắt to tròn và long lanh hơn. Đầu tiên, bạn kẻ một đường eyeliner mảnh cho mi dưới, sau đó tán phấn mắt màu tối như nâu hoặc màu khói lên phần bầu mắt để tạo sâu và tạo cảm giác mắt to hơn.

Cuối cùng, bạn dùng mascara để chuốt cho hàng mi thật cong để đôi mắt tăng thêm phần sắc sảo. Tuy nhiên, trang điểm cho mắt với tần suất quá nhiều và dày đặc sẽ làm cho vùng da mắt bị lão hóa nhanh hơn.

Lưu ý khi trang điểm mắt, bạn cần sử dụng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín để tránh làm mắt bị kích ứng do mỹ phẩm kém chất lượng.

Dụng cụ kích mi

Sử dụng keo dán kích mí và miếng dán kích mí là những phương pháp phổ biến giúp hô biến mắt 2 mí nhanh chóng tại nhà. Bạn chỉ cần chọn miếng kích mí có size phù hợp với kích thước của mắt bạn, sau đó dùng nhíp dán miếng kích mí vào trực tiếp lên mí mắt trên, nếp mí cũ sẽ ở giữa miếng dán để có được đôi mắt 2 mí hoàn hảo.

Tuy nhiên, phương pháp này lại không hợp với một số người. Nếu vùng da quanh mắt của bạn bị kích ứng với các loại kích mi, nó có thể gây sưng đau, căng mắt hoặc làm mờ tầm nhìn.

Mặc dù các cách tạo mắt 2 mí tại nhà đều đơn giản và ít tốn kém, nhưng chỉ khắc phục được tạm thời. Vì vậy, nếu muốn sở hữu đôi mắt 2 mí, bạn có thể tham khảo các phương pháp thẩm mỹ hiện đại hiện nay.

Với tiêu chuẩn về cái đẹp hiện nay, mắt 2 mí đang được ưa chuộng hơn hết. Tuy nhiên, không vì vậy mà tất cả mọi người đều phải thay đổi để phù hợp với tiêu chuẩn này. Mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng và vẻ đẹp bên trong mới là thứ quyết định cuộc sống của bạn.

mắt 2 mí
Trang điểm có chuyên môn cao sẽ tạo mắt 2 mí long lanh

Xem thêm

  • Khám phá dáng mắt lá liễu nói lên điều gì ở nam và nữ?
  • Mắt lươn là gì? Phụ nữ và đàn ông sở hữu mắt lươn có tính cách như thế nào?
  • Mắt lồi là bệnh gì? Mắt lồi có chữa được không?

Hi vọng qua bài viết, Mắt Kính Hàng Hiệu đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đôi mắt 2 mí cũng như cách tạo mắt 2 mí đơn giản tại nhà. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về chăm sóc và làm đẹp cho đôi mắt, hãy ghé thăm website Mắt Kính Hàng Hiệu để cập nhật những kiến thức và các sản phẩm kính mắt mới nhất. Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc vẻ đẹp của đôi mắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *