Bị cận thị nên đeo kính hay mổ mắt? Phân tích ưu và nhược điểm

Trong khi đeo kính là phương pháp truyền thống và phổ biến để khắc phục cận thị, thì phẫu thuật mắt cũng được nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết bị cận thị nên đeo kính hay mổ mắt? Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

Ưu điểm, nhược điểm việc đeo kính và mổ mắt

Dưới đây là bảng so sánh một số điểm mạnh và hạn chế của hai phương pháp đeo kính và mổ mắt:

Tiêu chíĐeo kính cậnMổ cận
An toàn với sức khỏeAn toàn, không gây nguy hiểm cho sức khỏe.Có thể gây ra biến chứng như khô mắt, nhạy cảm với ánh sáng.
Tiện lợi trong sinh hoạtCần sử dụng kính thường xuyên, có thể cản trở sinh hoạt.Giúp thoải mái, tự do hơn trong cuộc sống.
Sự thay đổi thị lực theo thời gianĐộ cận không tăng nhanh nếu giữ thói quen sử dụng kính.Mắt có thể tái phát cận nếu giữ thói quen sinh hoạt không lành mạnh.
Nguy hiểm tiềm ẩnDễ gặp tình trạng chóng mặt, đau đầu trong thời gian đầu.Có nguy cơ tổn thương vĩnh viễn nếu chọn cơ sở không uy tín.
Chi phíChi phí rẻ, phù hợp với nhiều người.Chi phí cao và cần chăm sóc mắt kỹ càng sau phẫu thuật.

Bị cận thị nên đeo kính hay mổ mắt? Việc đeo kính cận là giải pháp an toàn hơn, mổ cận chỉ được khuyến khích đối với những trường hợp không thể đeo kính, như độ cận thị giữa hai mắt chênh lệch quá cao. Bạn nên cẩn trọng khi quyết định mổ mắt, vì giác mạc đóng vai trò quan trọng trong hệ quang học của mắt, việc mổ cận có thể làm giảm chức năng của giác mạc.

Những ai nên sử dụng phương pháp mổ mắt?

Các đối tượng thích hợp cho phẫu thuật mắt bao gồm:

  • Người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, có thị lực ổn định trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng.
  • Người bị cận thị, viễn thị hoặc loạn thị với độ cận phù hợp.
  • Tình trạng sức khỏe tổng thể ổn định và không có vấn đề nào ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau phẫu thuật.
  • Phụ nữ không mang thai hoặc không đang cho con bú.
  • Người không mắc bất kỳ bệnh lý mắt nghiêm trọng nào như viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm võng mạc, đục thủy tinh thể và bệnh tổn thương thần kinh mắt.
  • Người có đủ thông tin, hiểu biết về quy trình, rủi ro và kỳ vọng sau phẫu thuật LASIK.

Mặc dù phẫu thuật mắt là một phương pháp hiệu quả để cải thiện thị lực, nhưng có những đối tượng không đủ điều kiện để thực hiện mổ mắt, buộc phải sử dụng kính để điều chỉnh thị lực.

nên đeo kính hay mổ mắt
Mổ cận LASIK

Những ai cần đeo kính khi bị cận thị?

Những trường hợp không nên mổ mắt, cần phải đeo kính khi bị cận thị:

  • Bệnh nhân dưới 18 tuổi, vì độ cận thường thay đổi nhanh.
  • Nếu giác mạc bị sẹo, hình dạng bất thường, quá phẳng, cơ hội thành công của ca phẫu thuật sẽ không cao.
  • Bệnh nhân có các vấn đề về mắt khác như thủy tinh thể, võng mạc, nhược thị, lác mắt, không thể cải thiện thị lực qua phẫu thuật.
  • Giác mạc quá mỏng, không đảm bảo an toàn cho bệnh nhân sau phẫu thuật bằng tia laser.

Trẻ em và thanh thiếu niên bị cận thị cũng nên đeo kính cận. Trong giai đoạn phát triển, mắt của trẻ sẽ thay đổi, đeo kính giúp điều chỉnh thị lực và phát triển mắt một cách bình thường.

Như vậy, việc quyết định nên đeo kính cận hay mổ mắt khi bị cận thị là một quyết định cá nhân và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, tuổi tác và ưu tiên của mỗi người. Trước khi đưa ra quyết định nên đeo kính hay mổ mắt, bạn hãy tham khảo ý kiến và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa mắt để hiểu rõ hơn về lợi ích và rủi ro của từng phương pháp.

nên đeo kính hay mổ mắt
Ai nên đeo kính khi bị cận thị

Với quy trình đo kính chuyên nghiệp, cửa hàng Mắt Kính Hàng Hiệu tự hào mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất cùng sự thoải mái khi đeo kính. Bằng cách sử dụng phương pháp soi bóng đồng tử và kiểm tra chi tiết từng yếu tố, chúng tôi mong muốn mỗi khách hàng sẽ được tư vấn cẩn thận và có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho nhu cầu thị lực của mình.

Chúng tôi sử dụng công nghệ hiện đại và thiết bị công nghệ cao để đảm bảo mỗi chiếc kính được cắt ra đều đúng độ, không gây cảm giác chóng mặt hay mờ khi sử dụng.

Hãy truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe mắt của bạn.

Mắt Kính Hàng Hiệu

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *