Uống gì tốt cho mắt cận thị? Thử ngay 10 thức uống này

Chế độ ăn uống cũng đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ mắt khỏi các vấn đề sức khỏe. Vậy uống gì tốt cho mắt cận thị? Hãy cùng Mắt Kính Hàng Hiệu khám phá ngay 10 loại thức uống tốt cho mắt qua bài viết bên dưới nhé.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là nguồn cung cấp vitamin C và beta-caroten, giúp cải thiện thị lực và sức khỏe của mắt. Bạn có thể uống khoảng 100ml sau bữa ăn từ 2-3 lần mỗi ngày, điều này sẽ mang lại cho bạn một đôi mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày.

uong gi tot cho mat can thi9 1
Nước ép cà rốt tốt cho mắt

Nước cam

Nước cam không chỉ là thức uống giải khát mùa hè mà còn chứa nhiều vitamin C, giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giữ cho hệ thống mạch máu trong vùng mắt duy trì hoạt động mạnh mẽ, linh hoạt và khỏe mạnh. Ngoài ra, nước cam cũng hỗ trợ giảm tình trạng khô, mỏi mắt.

uong gi tot cho mat can thi6 2
Nước cam là thức uống tốt cho mắt

Nước ép táo

Nước ép táo là một thức uống giàu vitamin A, có thể cải thiện thị lực và ngăn ngừa các vấn đề về mắt. Nước ép táo cũng chứa polyphenol và flavonoid giúp chống ung thư, dị ứng, viêm nhiễm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Nếu uống nước ép táo đều đặn bạn sẽ thấy được những lợi ích tuyệt vời mà thức uống này mang lại cho sức khỏe của bạn.

uong gi tot cho mat can thi7 3
Nước ép táo cải thiện thị lực

Nước ép cà chua

Cà chua không chỉ là một nguyên liệu chế biến món ăn hàng ngày mà còn là một loại nước uống tốt cho mắt dễ uống.

Chứa nhiều phytonutrients như beta-carotene, lutein, zeaxanthin và vitamin C, cà chua giúp bảo vệ mắt khỏi các vấn đề như quáng gà, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng nước ép cà chua sau bữa ăn để tránh ảnh hưởng đến dạ dày.

uong gi tot cho mat can thi8 4
Uống nước ép cà chua tốt cho mắt cận thị

Nước ép lô hội

Lô hội, hay còn gọi là nha đam, là một thực phẩm giàu vitamin E thông dụng trong làm đẹp. Nước ép lô hội chống oxy hóa và chống viêm, không chỉ bảo vệ mà còn giúp cải thiện thị lực. Ngoài ra, nó cũng giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm cho mắt như đau mắt, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,…

uong gi tot cho mat can thi5 5
Nước nha đam tốt cho mắt cận thị

Nước ép quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có tác dụng giảm đục thủy tinh thể và tình trạng tăng nhãn áp, theo nghiên cứu của James Joseph, một nhà khoa học hàng đầu tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người USDA. Ngoài ra, uống nước ép việt quốc thường xuyên rất tốt cho người lớn tuổi, giúp cải thiện trí nhớ và thị lực.

uong gi tot cho mat can thi10 6
Nước ép quả việt quất cải thiện trí nhớ và thị lực

Nước ép chuối tươi

Chuối tươi, một loại trái cây miền nhiệt đới, có chứa beta-carotene cao. Khi chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe mắt và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thị lực.

uong gi tot cho mat can thi11 7
Sinh tố chuối là thực phẩm tốt cho mắt

Sữa đậu đen mix hạt óc chó

Óc chó là một loại quả giàu axit béo omega-3, vitamin A, kẽm, có tác dụng bảo vệ và duy trì sức khỏe cho đôi mắt. Bạn có thể uống nước ép óc chó kết hợp với sữa đậu đen để tăng hương vị và giúp mắt duy trì độ sáng khỏe mỗi ngày.

uong gi tot cho mat can thi 1 8
Sữa đậu đen mix hạt óc chó giúp sáng mắt

Sinh tố bơ

Bơ là nguồn giàu vitamin nhóm A, C, chất xơ, lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ và ngăn ngừa các bệnh về mắt. Bạn nên bổ sung bơ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để hỗ trợ giảm tình trạng mỏi mắt và cải thiện tầm nhìn.

uong gi tot cho mat can thi1 9
Sinh tố bơ cải thiện thị lực

Sinh tố đu đủ

Sinh tố đu đủ rất giàu vitamin A giúp chống oxy hóa và bảo vệ thị lực. Thường xuyên sử dụng sinh tố đu đủ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về mắt, cải thiện thị lực, đặc biệt là tình trạng đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

uong gi tot cho mat can thi13 10
Đu đủ là loại trái cây dễ tìm và tốt cho mắt

Trên đây là 10 loại thức uống tốt cho mắt. Hy vọng qua bài viết mà Mắt Kính Hàng Hiệu chia sẻ đã giúp bạn trả lời được câu hỏi uống gì tốt cho mắt cận thị. Ngoài bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt bạn cũng nên thường xuyên tập thể dục cho mắt, duy trì một lối sống sinh hoạt lành mạnh, khám mắt định kỳ 6 tháng một lần.

uong gi tot cho mat can thi 11
 Mắt Kính Hàng Hiệu là lựa chọn không nên bỏ qua khi cần đo thị lực

Nếu muốn tìm hiểu thông tin về các vấn đề ở mắt thì có thể xem ngay trên website của Mắt Kính Hàng Hiệu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn chi tiết, hãy liên hệ Mắt Kính Hàng Hiệu để nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

Mắt Kính Hàng Hiệu

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *