Tại sao đeo kính nhìn vật bị cong? Nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn sẵn sàng để thấy rõ vật thế giới xung quanh, nhưng mỗi lần đeo kính, bạn lại cảm thấy vật bị cong và khó chịu? Đeo kính cận nhìn vật bị cong gây không ít phiền toái cho bạn, nhưng đừng lo, chúng ta sẽ tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này ngay bây giờ qua bài viết bên dưới. Cùng theo dõi nhé!

Đeo kính nhìn vật bị cong là gì?

Khi bạn bị cận thì việc đeo kính cận là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, đeo kính cận có thể gây ra một số tình trạng khó chịu cho đôi mắt, trong đó có hiện tượng đeo kính cận nhìn vật bị cong. Đây là tình trạng khi bạn cảm thấy mọi thứ xung quanh bị biến dạng, méo mó khi nhìn qua kính cận.

Tình trạng đeo kính cận nhìn vật bị cong thường xảy ra khi mắt cần thời gian để thích nghi với độ của mắt kính mới, thường mất vài ngày để làm quen. Đôi khi, quá trình này có thể kéo dài lên đến 15 ngày.

đeo kính cận nhìn vật bị cong
Đeo kính nhìn vật bị cong là gì?

Nguyên nhân đeo kính cận nhìn vật bị cong

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đeo kính cận nhìn vật bị cong có thể bao gồm:

Độ cận cao

Khi độ cận mắt càng cao, khả năng xảy ra tình trạng nhìn vật bị cong ở vùng ngoại vi càng cao.

Chiết suất của tròng kính

Tròng kính chiết suất cao có khả năng bẻ gãy tia khúc xạ mạnh hơn, điều này có thể làm cho mắt thấy vật bị cong ở vùng ngoại vi khi mới đeo kính.

Thay đổi gọng kính

Trong trường hợp bạn thay đổi gọng kính hoặc gọng bị thay đổi kiểu dáng, điều này có thể dẫn đến tình trạng quan sát vật thể bị cong.

Lỗi trong quá trình đo kính

Một số sai sót trong quá trình đo độ cận mắt và cắt kính có thể dẫn đến việc đeo kính lệch tâm, làm bạn thấy vật bị cong hoặc có cảm giác khó chịu khi đeo kính.

Đeo kính cận nhìn vật bị cong có nguy hiểm không?

Khi mới đeo kính cận với độ mới, bạn có thể gặp hiện tượng nhìn vật bị cong. Các vật như mặt bàn, mặt ghế, cây bút, thước kẻ, dường như đều bị cong qua mắt kính. Thường, sau một vài ngày sử dụng, mắt của bạn sẽ thích nghi với độ mới, và hiện tượng này sẽ biến mất.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài hoặc diễn ra ở mắt kính có độ cận cao hơn 4 Diop, bạn nên ngưng sử dụng kính và thăm khám mắt ngay lập

đeo kính cận nhìn vật bị cong
Đeo kính cận nhìn vật bị cong có nguy hiểm không?

Hậu quả của việc đeo kính cận nhìn vật bị cong

Nếu bạn gặp tình trạng đeo kính cận nhìn vật bị cong trong thời gian dài và ảnh hưởng đến việc quan sát ở cả vùng ngoại vi và vùng trung tâm, bạn nên ngưng sử dụng kính mới ngay và thăm khám bác sĩ nhãn khoa để tránh mất thăng bằng, khó di chuyển hàng ngày và ảnh hưởng đến thị lực của bạn.

Làm sao để hết đeo kính nhìn vật bị cong?

  • Nếu bạn gặp tình trạng đeo kính cận nhìn vật bị cong ở mức nhẹ, chủ yếu ảnh hưởng tới vùng ngoại vi, bạn có thể ở nhà và theo dõi trong vài ngày. Thường thì hiện tượng này sẽ tự giảm sau thời gian thích nghi với kính mới mà không cần can thiệp.
  • Đeo kính cận mới thường xuyên để mắt thích nghi nhanh hơn, sau khi quen thì bạn sẽ nhìn hình ảnh rõ ràng, không bị nhòe. Tuy nhiên, ban đầu, bạn nên đeo kính cận cũ khi lái xe hoặc tham gia hoạt động ngoài trời để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.
  • Nếu bạn gặp tình trạng đeo kính cận nhìn vật bị cong trong thời gian dài, ảnh hưởng đến vùng ngoại vi và trung tâm quan sát, bạn nên ngưng ngay việc sử dụng kính mới. Sau hơn hai tuần vẫn thấy tình trạng này, bạn nên thăm bác sĩ nhãn khoa để kiểm tra.
  • Nếu bạn đã đeo kính lâu ngày mà vẫn gặp tình trạng đeo kính cận nhìn vật bị cong, bạn nên ngưng sử dụng kính ngay và đến bệnh viện để kiểm tra mắt. Đối với trường hợp này, bạn có thể cảm thấy mắt mệt mỏi quanh khu vực mắt, đau đầu và khó duy trì thăng bằng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra do độ cận kính không phù hợp hoặc kính bị lệch tâm.
  • Luôn quan tâm và chăm sóc đôi mắt của bạn. Khi gặp tình trạng đeo kính cận nhìn vật bị cong, hãy thăm bác sĩ để được hướng dẫn và kiểm tra cận lâm sàng. Nếu cần, bạn có thể sử dụng nước nhỏ mắt và rửa mắt thường xuyên, đặc biệt nếu bạn thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động hoặc TV. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại kính phù hợp với mắt.
đeo kính cận nhìn vật bị cong
Làm sao để hết đeo kính nhìn vật bị cong?

Địa chỉ mua kính mắt cao cấp chính hãng

Mắt Kính Hàng Hiệu là cửa hàng kính mắt chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt, trang thiết bị hiện đại và cung cấp dịch vụ kiểm tra và đo mắt miễn phí, bảo hành và vệ sinh mắt kính chuyên nghiệp và tận tình.

Mắt Kính Hàng Hiệu cung cấp các sản phẩm từ các thương hiệu lớn như Zeiss, Essilor, Kodak, Hoya và Chemi. Bạn có thể kiểm tra nguồn gốc và thông tin sản phẩm, tham gia quá trình mài lắp kính tròng kính ngay tại cửa hàng để đảm bảo chất lượng mắt kính. Liên hệ hotline – 0933 51 5559 để biết thêm chi tiết và được tư vấn tốt nhất.

đeo kính cận nhìn vật bị cong
Hãy đến Mắt Kính Hàng Hiệu để được tư vấn dịch vụ miễn phí

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề về mắt hoặc kính đeo, bạn có thể truy cập website của Mắt Kính Hàng Hiệu. Nếu bạn muốn mua mắt kính, hãy tới ngay cửa hàng Mắt Kính Hàng Hiệu để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Mắt Kính Hàng Hiệu

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *