Đeo kính cận bị choáng do đâu? Nên làm gì để khắc phục?

Một số người mới đeo kính cận có thể cảm thấy nhức mắt đau đầu, chóng mặt thậm chí là buồn nôn, rất khó chịu. Vậy nguyên nhân đeo kính cận bị choáng, nhức mắt là gì? Hãy cùng Mắt Kính Hàng Hiệu khám phá qua bài viết bên dưới nhé.

Nguyên nhân đeo kính cận bị choáng, nhức mắt

Đeo kính không đúng độ cận

Chóng mặt, nhức đầu và choáng khi mới đeo kính cận thường do độ cận sai, độ kính nặng hơn khúc xạ của mắt nên mắt phải điều tiết nhiều hơn để nhìn rõ. Gây căng thẳng cho dây thần kinh, dẫn đến các triệu chứng đau đầu, choáng, thậm chí buồn nôn.

mới đeo kính cận
Đeo kính không đúng độ cận bị choáng

Gọng kính không phù hợp

Gọng kính quá chật hoặc quá rộng không phù hợp với kích thước khuôn mặt, nhất là ở hai bên vành tai, đeo trong thời gian dài dẫn đến đau đầu và chóng mặt. Nên lựa chọn gọng kính phù hợp để được thoải mái khi đeo.

Tròng kính kém chất lượng

Chất lượng tròng kính cũng ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm đeo kính của bạn. Tròng kính kém chất lượng có thể gây choáng, nhức đầu và gây khó chịu. Nên lựa chọn nơi cắt kính uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, nhất là các loại kính có giá thành quá thấp.

Tròng kính bẩn, xước

Tròng kính bẩn và bị trầy xước làm mất độ trong và cho hình ảnh chất lượng kém. Mắt cần tập trung và gắng nhiều hơn để nhìn rõ, gây áp lực và đau đầu.

Khoảng cách không chính xác giữa hai đồng tử

Khoảng cách giữa hai đồng tử của tròng kính không phù hợp sẽ làm cho người đeo cảm thấy chóng mặt, nhức mắt, nhìn méo, nhìn đôi,… nên đến cơ sở uy tín để kiểm tra và điều chỉnh.

nguyen nhan deo kinh can bi choang va nhuc mat 1
5 lý do đeo kính cận bị choáng, nhức mắt

Bị choáng khi đeo kính mới có sao không?

Nếu bạn là người mới đeo kính cận, lần đầu đeo kính bị choáng thì không cần quá lo lắng. Do trước khi đeo kính mắt bạn phải điều tiết rất nhiều mới có thể nhìn rõ, nên khi vừa mới đeo kính cận mắt vẫn cần thời gian để thích nghi với sự thay đổi.

Nhức đầu, mỏi mắt, chảy nước mắt và chóng mặt thường xảy ra khi mới đeo kính cận. Sau một thời gian, cơ mắt thích nghi và tình trạng đau đầu sẽ giảm đi.

Bi choang khi deo kinh moi co sao khong 2
Bị choáng khi đeo kính mới có sao không?

Đeo kính mới bị choáng thì cần phải làm gì?

Khi bạn đeo kính mới mà cảm thấy choáng, bạn nên tập dần thời gian thích nghi để mắt và não quen với sự thay đổi của thị lực.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc chỉ đeo kính trong nhà và dần dần tăng thời gian sử dụng. Nếu tình trạng choáng không giảm đi sau nhiều ngày, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn kính để kiểm tra và điều chỉnh kính sao cho phù hợp hơn với thị lực của bạn.

Deo kinh moi bi choang thi can phai lam gi 3
Đeo kính mới bị choáng thì cần phải làm gì?

Ảnh hưởng của việc đeo kính bị choáng lâu ngày

Mắt tăng độ nhanh chóng

Đeo kính cận không phù hợp lâu ngày bị choáng dẫn đến suy giảm thị lực và tăng độ cận nhanh chóng. Nếu không điều trị kịp thời, có thể gây mất thị lực vĩnh viễn.

Mắt bị nhược thị

Bị choáng khi đeo kính cận lâu ngày có thể dẫn đến nhược thị. Nhược thị là tình trạng suy giảm thị lực không thể cải thiện được bằng cách đeo kính. Vì vậy nếu cảm thấy tình trang đau đầu, chóng mặt kéo dài khi mới đeo kính cận, nên đến các địa chỉ uy tín để kiểm tra ngay.

Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hàng ngày

Mệt mỏi, khả năng nhìn kém và suy giảm thị lực sẽ ảnh hưởng đến công việc hằng ngày của bạn. Dần dần, tình trạng này có thể gây ra các bệnh lý thần kinh nguy hiểm và khó điều trị hoàn toàn.

Anh huong cua viec deo kinh bi choang lau ngay 4
Ảnh hưởng của việc đeo kính bị choáng lâu ngày

Cách khắc phục khi đeo kính cận bị choáng

Khám mắt ở địa chỉ uy tín

Khám và cắt mắt ở nơi uy tín giúp giảm tình trạng chóng mặt, đau đầu khi mới đeo kính cận và báo với bác sĩ ngay nếu kính không vừa. Các bác sĩ nhãn khoa chất lượng ở địa chỉ uy tín cũng sẽ tư vấn về điều trị tật khúc xạ và tránh mua sản phẩm kém chất lượng gây hại cho mắt.

Kham mat o dia chi uy tin nhu Mat Kinh Hang Hieu 5
Cách khắc phục khi đeo kính cận bị choáng

Xem thêm:

Thăm khám mắt định kỳ

Kiểm tra mắt định kỳ 3 – 6 tháng một lần giúp hiểu rõ tình trạng mắt, tránh bị hoa mắt do độ cận thay đổi. Kiểm tra mắt định kỳ cũng giúp cải thiện sức khỏe mắt, bảo vệ và chăm sóc mắt tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về đeo kính cận bị choáng và cách khắc phục hiệu quả. Nếu có nhu cầu đo mắt và cắt kính cận, bạn có thể đến với chúng tôi. Mắt Kính Hàng Hiệu tự hào là địa chỉ cắt kính cận giá tốt chất lượng trên thị trường hiện nay, luôn cập nhật mẫu gọng kính cận thời trang theo xu hướng và công nghệ thấu kính tốt nhất.

Ưu điểm nổi bật:

  • Chuyên khúc xạ kỹ thuật cao – Skiascopy (Soi bóng đồng tử) đảm bảo đo lường và xác định thị lực chuẩn xác.
  • Phòng Lab thiết bị Nhật Bản hiện đại (Topcon, NiDek) hoàn toàn tự động – độ chính xác cực cao.
  • Sử dụng hệ thống đo chuyên dụng chi tiết của Zeiss: i-Terminal Mobile và mài lắp tròng kính theo phương châm chuẩn từng milimet, điều chỉnh tròng kính phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *