Mắt lươn là gì? Phụ nữ và đàn ông sở hữu mắt lươn có tính cách như thế nào?

Người mắt lươn thường được nhận xét là hơi gian xảo, đa tình và ít có thiện cảm hơn những loại mắt khác. Ngoài ra, mắt lương còn bị nhầm lẫn với dáng mắt một mí. Vậy mắt lươn là dáng mắt như thế nào? Hãy cùng Mắt Kính Hàng Hiệu tìm hiểu về dáng mắt lươn qua bài viết bên dưới nhé.

Thế nào là dáng mắt lươn?

Mắt lươn, hay còn gọi là mắt ti hí, đây là tên gọi của một loại dáng mắt có hình dáng dài, nhỏ và hẹp, giống như đôi mắt của con lươn. Nếu nhìn trực diện vào khuôn mặt của người có dáng mắt này, bạn sẽ chỉ nhìn thấy chiều dài của đôi mắt, vì dáng mắt lươn không có độ mở rộng như mắt phượng hay mắt lá liễu.

Tỷ lệ độ mở của mắt lươn thường chỉ bằng 1/10 đến 3/10 so với chiều dài của mắt, còn với dáng mắt bình thường, độ mở của mắt sẽ bằng một nửa chiều dài của mắt.

Mắt lươn là dáng mắt thường gặp ở Việt Nam, để nhận biết người có dáng mắt lươn, bạn cần chú ý những đặc điểm sau đây:

  • Dáng mắt ngắn, có đuôi mắt xếch lên trên gần lông mày.
  • Góc mắt trong và góc mắt ngoài khá nhỏ.
  • Không có mí hoặc mí lót.
  • Chiều rộng mắt hẹp, độ mở của mắt có giới hạn.
  • Không có tính thẩm mỹ cao, đôi khi không tạo được thiện cảm với người đối diện.
mắt lươn
Mắt lươn

Phân biệt dáng mắt lươn, mắt 1 mí, mắt hí

Mắt lươn, mắt 1 mí, mắt híp, mặc dù 3 dáng mắt này có sự tương đồng về hình dáng, nhưng cả 3 vẫn có những đặc điểm riêng biệt và để nhận biết được, bạn thể dựa vào bảng so sánh dưới đây:

Đặc điểmMắt lươnMắt hípMắt 1 mí
Vùng da mí trênRất mỏngDàyKhông có viền mí hoặc rất nhỏ, mảnh
Độ mở của mắtRất nhỏ và hẹp dần về phía đuôi mắtNhỏ, kém to tròn do mí trên và mí dưới gần nhauLớn như bình thường
Nhận biết khi nhìn trực diệnKhông thể phân biệt rõ ràng con ngươi và lòng trắng mắtKhông thể phân biệt rõ ràng con ngươi và lòng trắng mắtDễ dàng nhận thấy như khi nhìn mắt của người Hàn Quốc

Người sở hữu mắt lươn có tướng số như thế nào?

Mắt lươn thường được xem là không thu hút về mặt thẩm mỹ và có thể làm cho khuôn mặt kém hấp dẫn hoặc không cân đối hơn so với mắt có hình dáng khác. Trong phong thủy, mắt lươn thường được nhận xét là người có tính cách gian xảo, không đáng tin. Cùng tìm hiểu xem tướng số của người mắt lươn ở nam và nữ ra sao nhé.

Mắt lươn ở nam giới

Theo nhân tướng học, đàn ông có đôi mắt lươn thường có tính cách bảo thủ, thích soi xét người khác và luôn cho mình là đúng. Với tính cách này, có thể làm cho họ không duy trì lâu bền được các mối quan hệ bạn bè và xã hội.

Do có tính cách gia trưởng nên nam giới mắt lươn thường gặp khó khăn trong sự nghiệp và thiếu sự tin tưởng từ đối tác do mối quan hệ xã hội hạn chế.

Đường tình duyên của đàn ông có đôi mắt lươn gặp nhiều trở ngại do tính chi li, soi xét của họ. Điều này khiến họ khó tìm được người bạn đời thích hợp và đồng cảm.

Ngoài ra, hay tính toán thiệt hơn, xét nét và không ngay thẳng của nam giới mắt lươn có thể khiến họ dễ dàng sa vào tù tội và hay gặp khó khăn trong cuộc sống.

mắt lươn
Nam giới mắt lươn thường gặp khó khăn trong sự nghiệp và thiếu sự tin tưởng từ đối tác

Mắt lươn ở nữ giới

Theo nhân tướng học, phụ nữ có đôi mắt lươn là người hay xét nét từng li từng tí, tính toán và dễ nổi nóng. Tính cách này khiến họ khó kiểm soát cảm xúc, ít có bạn bè thật lòng và khó kết giao với nhiều người.

Do dễ nổi nóng nên phụ nữ có đôi mắt lươn thường gặp khó khăn trong việc tạo niềm tin từ đối tác, hạn chế trong sự nghiệp và các mối quan hệ xã hội.

Mặc dù được đánh giá cao về sự thông minh, nhưng tính khôn lỏi của họ cũng khiến họ dễ xảy ra mâu thuẫn và bất hòa với đồng nghiệp.

Tính cách mạnh mẽ của phụ nữ mắt lươn có thể cản trở đường tình duyên của họ, khiến họ khó tìm được người đồng cảm và không mấy thuận lợi trong cuộc sống hôn nhân sau này.

Ngoài ra, phụ nữ có mắt lươn còn được nhận xét là lẳng lơ và không chung thủy. Vì vậy, những gia đình truyền thống sẽ khá lo ngại rằng người con dâu này có thể đem tới điều xấu và không ổn định được gia đình.

mắt lươn
Phụ nữ mắt lươn có tính cách mạnh mẽ

Mắt lươn được xem là đẹp hay xấu?

Theo tiêu chuẩn về cái đẹp, mắt lươn không được xem là đôi mắt đạt tiêu chuẩn, do mắt lươn sở hữu nhiều nhược điểm như: Mắt không mí hoặc mí lót, tỷ lệ mắt nhỏ hơn mặt, không cân đối so với tổng thể gương mặt, mắt xếch lên nên nhìn có vẻ gian xảo và không mấy thiện cảm với người đối diện.

Tuy nhiên, việc đánh giá vẻ đẹp của mắt lươn không chỉ dựa vào các tiêu chuẩn thẩm mỹ mà còn phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Quan trọng nhất là bạn cảm thấy hài lòng và tự tin với ngoại hình của mình. Đây này mới thực sự là vẻ đẹp mà mọi người đều mong muốn.

Qua bài viết trên, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về các đặc điểm và ý nghĩa của mắt lươn. Dù có thể mắt lươn không được đánh giá cao theo tiêu chuẩn của nhiều nơi, nhưng quan trọng nhất vẫn là bạn phải tự tin là chính mình.

mắt lươn
Mắt lươn không được xem là đôi mắt đạt tiêu chuẩn cái đẹp

Xem thêm:

  • Mắt xếch như thế nào? Chọn mắt kính, kiểu tóc và phong cách trang điểm cho người mắt xếch
  • Mắt tam bạch là gì? Tướng mắt tam bạch tốt hay xấu?
  • Hốc mắt sâu là do đâu? Cách làm đầy hốc mắt tự nhiên

Nếu bạn quan tâm đến thông tin chi tiết về mắt và các sản phẩm kính hàng hiệu phù hợp cho mắt của bạn, hãy ghé thăm website của Mắt Kính Hàng Hiệu để có thêm thông tin và liên hệ để được tư vấn tận tình. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu và chăm sóc cho sức khỏe và vẻ đẹp của đôi mắt một cách tốt nhất.

Mắt Kính Hàng Hiệu

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, Tp.HCM

Điện thoại: 0933 51 5559

Trang web: https://matkinhhanghieu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *